Hoạt động chuyên môn

Những công việc thầm lặng của nhân viên y tế huyện Minh Long tham gia phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế về việc cử nhân viên y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19, đợt I, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã cử 02 nhân viên ( 01 cử nhân xét nghiệm, 01 cử nhân điều dưỡng đã tập huấn công tác lấy mẫu) phục vụ công tác lấy mẫu tại vùng dịch Thị xã Đức Phổ, đến nay 2 nhân viên này đã phục vụ xong 21 ngày và đang cách ly tại TTYT huyện. Cử nhân Nguyễn Thị Thanh Hương là một trong hai nhân viên trên cho biết: “ Mặc dù mình cũng không yên tâm vì con còn nhỏ, đứa út chỉ mới 4 tuổi nhưng vì công việc cấp bách chống dịch, lãnh đạo phân công nên mình cố gắng sắp xếp, lên đường làm nhiệm vụ ròng rã 21 ngày, có ngày mỗi nhân viên như tôi phải lấy mẫu cho hơn 100 người dân trong vùng dịch, những nhân viên y tế như chúng tôi lấy mẫu xét nghiệm phải mặc bộ quần áo bảo hộ che kín từ đầu tới chân dưới nắng nóng và cho đến tận đêm khuya, giờ giấc ăn, ngủ của chúng tôi vô chừng, vì phải miệt mài làm cho đến khi hết người”.

Ông Phạm Hồng Luận- Trưởng phòng Kế hoạch tài chính & Tổ chức hành chính, TTYT huyện cho biết: “ Đợt II, TTYT huyện cử 4 nhân viên ( 2 bác sỹ, 01 Y sỹ và 01 nhân viên điện, nước) tham gia công tác phòng chống dịch ở Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh (cơ sở 3) tại Ký túc xá trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất; Ngoài ra TTYT đã thành lập 5 Tổ phục vụ tại các khu cách ly tập trung, 05 Tổ phục vụ khu thu dung, điều trị tại TTYT huyện”.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, lực lượng y tế của TTYT huyện Minh Long cùng với các lực lượng khác luôn căng mình phòng dịch. Ngay khi tỉnh ta xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong đợt 4 cũng là lúc lực lượng nhân viên y tế tuyến đầu lập tức “xung trận”. Với họ, sẵn sàng “gác xếp” mọi công việc gia đình cho người thân để lên đường làm nhiệm vụ chống dịch.

Thực hiện Công văn 2213 ngày 20/8/2021 của Sở Y tế Quảng Ngãi về việc huy động nhân viên y tế hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam; TTYT huyện kêu gọi sự tham gia của viên chức trong đơn vị, Bác sỹ đa khoa Đinh Văn Huy hăng hái, xung phong đăng ký. Với tinh thần nhiệt huyết tham gia của Bác sỹ Huy là một tấm gương sáng cho đội ngũ Y, bác sỹ huyện nhà.

Tại 2 khu cách ly tập trung của huyện ( Trung tâm GDNN-GDTX và trường Phổ thông dân tộc nội trú- THCS huyện) đã cách ly cho 157 người ( từ 26/6 đến nay) từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch ở phía Nam về quê, trong số này có người dân của huyện và các huyện, thành phố trong tỉnh. Cử nhân Đào Thị Xuân Phương- phụ trách kiểm soát nhiễm khuẩn, TTYT huyện cho biết: “ Nhân viên TTYT huyện trực tiếp lấy mẫu của người cách ly tập trung để gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm ReaTime-PCR, mỗi người cách ly tập trung được lấy 3 lần mẫu, 01 lần mẫu khi về cách ly tại nhà (hết thời gian cách ly tập trung) vào ngày thứ 7, việc đi lấy mẫu không tránh khỏi nhọc nhằn”.

Từ đầu đợt dịch lần 4 đến nay, TTYT huyện đã cử trên 30 nhân viên y tế ( gồm bác sỹ, Y sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, cử nhân xét nghiệm...) tham gia công tác phòng chống dịch tại huyện và các nơi khác trong tỉnh, ngoài tỉnh do Sở y tế bố trí; Với tinh thần tích cực tham gia chống dịch của nhân viên y tế huyện đã làm cho người cách ly tập trung và cách ly tại nhà có nhiều xúc động, cảm kích. Tất cả những hình ảnh trân quý ấy, những nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ đọng mãi trong trái tim của người dân cách ly tại địa phương và cũng như bao nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ chống dịch tại tỉnh và trên cả nước hiện nay. Đây cũng là động lực để huyện Minh Long cùng với các địa phương trong tỉnh và cả nước nỗ lực sớm đẩy lùi dịch bệnh. Tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhân viên y tế huyện và cùng sức mạnh toàn dân sẽ là vũ khí quan trọng để chúng ta có thể sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, góp phần vào việc phát triển kinh tế – xã hội của huyện nhà. Mọi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và tất cả sự hy sinh của đội ngũ nhân viên y tế rất có thể sẽ trở thành vô nghĩa nếu vẫn còn những cá nhân vô trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19./.

Đình Toàn

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 21
Hôm qua : 16
Tháng 04 : 1.527
Năm 2024 : 4.555