Hoạt động chuyên môn

Trung tâm Y tế huyện triển khai Chiến dịch khám, sàng lọc sức khỏe người cao tuổi tại Trạm y tế xã năm 2021

Chiến dịch khám, sàng lọc sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm y tế xã năm 2021 được triển khai trên địa bàn 5/5 xã. Với mục tiêu người cao tuổi trên địa bàn huyện được quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu, được ưu tiên khám chữa bệnh tại các Trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện, được đảm bảo các chế độ chăm sóc sức khỏe theo quy định. Chú trọng đến NCT cô đơn, tàn tật, NCT thuộc diện hộ nghèo, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NCT là người dân tộc thiểu số ở những vùng đặc biệt khó khăn.

Nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe NCT, chỉ tiêu cụ thể năm 2021 và trong Chiến dịch như sau: 70% người cao tuổi hoặc người thân trực tiếp chăm sóc người cao tuổi biết thông tin về già hóa dân số, quyền được chăm sóc sức khỏe của NCT và các kiến thức chăm sóc sức khỏe NCT trong Chiến dịch và trong năm 2021; 70% NCT có khả năng tự chăm sóc, được cung cấp kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe trong đợt Chiến dịch và trong năm 2021; 70% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ít nhất một lần/năm và được lập sổ theo dõi, quản lý sức khỏe; 70% người cao tuổi khi bị bệnh được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và 70% người cao tuổi không tự khả năng tự chăm sóc, được chăm sóc sức khỏe bởi gia đình và cộng đồng.

Công tác tuyên truyền được Trung tâm y tế huyện chuyển đổi trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chủ yếu tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như sóng truyền thanh huyện, xã;  xe hoa tuyên truyền các trục đường chính huyện, xã; Băng rôn truyên truyền Chiến dịch treo trục đường chính ở huyện và trụ sở Trạm Y tế xã.

Qua 7 ngày triển khai Chiến dịch (từ 29/7 đến 06/8/2021), Tại xã Long Môn và Long Sơn được tổ chức mỗi xã 2 ngày, các xã còn lại tổ chức trong một ngày. Tổng số người cao tuổi đến khám trong Chiến dịch là 800 người, trong quá trình khám được phân luồng, sát khuẩn tay, khẩu trang và ngồi giãn cách; Đa số người cao tuổi đều có các bệnh thường gặp như viêm phế quản, cơ xương, khớp, bệnh huyết áp, tai mũi họng... được Trung tâm y tế huyện cấp thuốc, nước uống và sữa bồi bổ.

Việc tổ chức Chiến dịch khám, sàng lọc sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm y tế giúp người cao tuổi biết bệnh để theo dõi điều trị, người nhà của người cao tuổi biết cách để chăm sóc bố mẹ, ông bà; Trạm y tế có số liệu theo dõi đưa vào quản lý trong phần mềm khám chữa bệnh./.

Đình Toàn

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 19
Hôm qua : 16
Tháng 04 : 1.525
Năm 2024 : 4.553