Hoạt động chuyên môn

Huyện Minh Long hoàn thành công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 3 năm 2021

Huyện Minh Long hoàn thành công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 3 năm 2021

Từ ngày 22/7- 23/7/2021, TTYT huyện Minh Long tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện đợt 3 năm 2021 tại điểm tiêm Trung tâm y tế huyện Minh Long

Các đối tượng ưu tiên được tiêm chủng đợt này là các cán bộ y tế đang làm việc trong các cơ sở y tế chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 1 và đợt 2; người tham gia phòng chống dịch chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 1 và đợt 2 gồm thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các xã, thành viên các tổ COVID cộng đồng của các xã, giáo viên các cấp học, cán bộ hành chính tiếp xúc với nhiều người. Trong đợt này số đối tượng đã tiêm mũi 1 trong đợt I/2021 đã được tiêm mũi 2.

Điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, quy trình tiêm được thực hiện một chiều từ khai báo y tế, đo nhiệt độ, đo huyết áp, khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm, chỉ định tiêm, tiêm và theo dõi sau tiêm chủng.

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, các đối tượng tiêm được tư vấn đầy đủ về tác dụng và các phản ứng thông thường có thể xảy ra sau khi tiêm, được khám sàng lọc, khai thác các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử dùng thuốc để bác sỹ đưa ra chỉ định phù hợp. Bên cạnh đó, điểm tiêm có tổ cấp cứu cơ động của Trung tâm y tế luôn thờng trực với đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc để sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm có thể xảy ra.

Huyện Minh Long đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 3 năm 2021 đảm bảo an toàn, đúng quy trình và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch với tổng số 334 đối tượng ưu tiên được tiêm chủng (trong đó, 147 đối tượng tiêm chủng mũi 1; 187 đối tượng được tiêm chủng mũi 2). Những người được tiêm vắc xin sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày sau tiêm chủng theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

Được biết từ tháng 5 đến nay, huyện Minh Long đã tổ chức 3 đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, toàn huyện đã có 515 người được tiêm mũi 1, 187 người được tiêm mũi 2.

Người đưa tin: Đình Toàn

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 3
Hôm qua : 16
Tháng 04 : 1.509
Năm 2024 : 4.537