Tin tức - sự kiện

Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Minh Long, tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028

      Chiều ngày 07/03/2023 Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Minh Long, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí TrầnThị Phương Nam - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn  ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi, Bác sỹ Đinh Muôn - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc TTYT huyện và hơn 80 đại biểu là đoàn viên công đoàn cùng về dự Đại hội. Tại Đại hội, được đội văn nghệ của đoàn viên, CNVCLĐ chúc mừng Đại hội bằng những tiết mục văn nghệ, ca, múa đặt sắc tạo cho không khí vui tươi, đầm thắm làm cho Đại hội có ý nghĩa lớn về Chính trị, tư tưởng.

Thay mặt cho BCH nhiệm kỳ 2017-2022, Bác sỹ Trần Đặng Giao - Chủ tịch CĐCS TTYT báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, báo cáo cho thấy trong nhiệm kỳ 2017-2022 có những thuận lợi và khó khăn đan xen; do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19 dẫn đến số lượng bệnh nhân đến khám và nằm viện giảm sút đáng kể (còn khoảng 30% so với cùng kỳ) nguồn thu không đủ chi các hoạt động. Song, với sự chỉ đạo kịp thời của Công đoàn cấp trên, Cấp ủy chi bộ và sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ với Ban Giám đốc đã đạt được một số kết quả: Toàn đơn vị có 118 đoàn viên công đoàn (đạt 100%), trong đó có 54 đoàn viên là đảng viên, có 07 Tổ Công đoàn ở các khoa, phòng, TYT xã. Ngoài ra trong nhiệm kỳ qua, CĐCS Trung tâm Y tế Minh Long đã làm tốt công tác truyền thông giáo dục chính trị tư tưởng; giới thiệu cho Đảng 24 đoàn viên ưu tú và có 19 đoàn viên được kết nạp vào Đảng; cán bộ viên chức, người lao động thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”,… và tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước: "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo", phong trào "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, phong trào “Chuyển đổi số” trong ngành y và “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đặc biệt là các hoạt động xã hội, từ thiện như: Xây dựng tổ công tác xã hội Bệnh viện; đoàn viên tham gia đóng góp các quỹ  do Công đoàn ngành cấp trên phát động, huy đồng đoàn viên công đoàn đóng góp số tiền là 249.566,201 đồng. Đồng thời Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Minh Long đã tham gia thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ trong đơn vị khi chủ động phối hợp chính quyền cùng cấp tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức ngay từ đầu năm đảm bảo theo quy định; song song với việc tham gia xây dựng nội quy cơ quan, quy chế chi tiêu nội bộ, giám sát khoán chi hành chính và triển khai thực hiện cơ chế tự chủ đạt kết quả hàng năm có tích lũy, viên chức, người lao động cuối năm được chia thu nhập tăng thêm. Việc thanh toán tiền lương, chế độ phụ cấp, tiền thưởng trong các dịp Lễ, Tết  kịp thời đã giúp CCVCLĐ yên tâm lao động. Công tác xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh được chú trọng; hàng năm có trên 70% Đoàn viên Công đoàn đạt danh hiệu Lao động giỏi, lao động tiên tiến.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Phương Nam, đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội và ghi nhận những kết quả Công đoàn Trung tâm Y tế đạt được trong nhiệm kỳ qua, chia sẻ những khó khăn của TTYT Minh Long nói chung, Công đoàn nói riêng, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới là CĐCS Trung tâm y tế Minh Long cần chú trọng: tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Xây dựng các Quy chế phối hợp chặt chẽ với Chi bộ, chính quyền chăm lo tốt đời sống của đoàn viên công đoàn; tăng cường phát huy thành tích đã có và nghiên cứu các sáng kiến kinh nghiệm để phục vụ tốt cho công tác chuyên môn nhằm nâng cao chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Xây dựng tổ nữ công xã hội, duy trì phát huy công tác thanh tra, giám sát của công đoàn trong nhiệm kỳ mới.

 

Sau một buổi làm việc nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 07 ủy viên, đồng chí Trần Đặng Giao đã được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử Chủ tịch, đ/c Phạm Hồng Luận tái cử Phó chủ tịch CĐCS TTYT Minh Long nhiệm kỳ 2023 -2028.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. 100% đoàn viên đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội CĐCS Trung tâm Y tế huyện Minh Long, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã tổ chức thành công tốt đẹp cùng ngày./.

Vũ Lương - TTYT Minh Long

 

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 20
Hôm qua : 22
Tháng 04 : 1.446
Năm 2024 : 4.474