Tin tức - sự kiện

Trung tâm Y tế huyện Minh Long tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác y tế-Dân số triển khai trong năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 30/12/2022 Trung tâm Y tế huyện Minh Long tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác y tế-Dân số triển khai trong năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự Hội nghị có Đồng chí Đinh Muôn-Bí thư chi bộ Y tế, Giám đốc TTYT huyện, Đồng chí Trần Đặng Giao-Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TTYT huyện và 40 đại biểu đại diện Trưởng, phó khoa phòng, chuyên trách các chương trình Y tế và 05 trạm Y tế xã.

Hội nghị được nghe Đồng chí Phạm Hồng Luận-Trưởng Phòng kế hoạch-Tài chính TTYT huyện thông qua dự thảo báo cáo cáo kết quả công tác Y tế-Dân số năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, dù còn nhiều khó khăn nhưng Trung tâm Y tế huyện Minh Long đã chủ động khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; công tác dân số và phát triển. Công tác tham mưu, quản lý điều hành được chú trọng thực hiện. Công tác phòng chống dịch bệnh và y tế cơ sở được thực hiện tốt. Ban Lãnh đạo TTYT đã thực hiện hướng dẫn, đôn đốc các khoa phòng, Trạm Y tế 05 xã triển khai tốt các hoạt động phòng, chống dịch; đặc biệt là một số dịch bệnh mới nổi và tái nổi: dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ, cúm A…

Trong công tác khám, chữa bệnh, thường xuyên chỉ đạo việc thực hiện các quy chế bệnh viện. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh ở tất cả các tuyến. Tại TTYT huyện tiếp tục áp dụng những kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị thu hút bệnh nhân. Trong năm 2022 Với sự nỗ lực của toàn ngành Y tế huyện không xảy ra sai sót lớn về chuyên môn, kỹ thuật trong khám, chữa bệnh và điều trị. Tổng số lần khám bệnh tuyến huyện: 12.531 đạt 62,6% KH. Tổng số lần khám bệnh tuyến xã: 38.617 đạt 141,0% KH. Các hoạt động chỉ tiêu khác được tập trung thực hiện tốt, các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Hoạt động Công đoàn đã được phát huy sức mạnh tạo nhiều điểm sáng, các phong trào sôi nổi nâng cao tinh thần cho đoàn viên công đoàn làm tốt nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp Bằng công nhận Cơ quan, Đơn vị đạt chuẩn Văn hóa cho TTYT Minh Long giai đoạn 2017-2022, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen, Công đoàn ngành Sở Y tế Quảng Ngãi tặng Giấy khen trong năm 2022.

Tuy nhiên công tác y tế cũng còn những tồn tại, thách thức. Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Dịch vụ chuyên môn kỹ thuật tại TTYT huyện, Trạm Y tế xã số lượng chưa nhiều, chất lượng chưa chuyên sâu. Trang thiết bị y tế các đơn vị y tế tuyến huyện, tuyến xã còn nghèo nàn. Thiếu hụt nguồn nhân lực trình độ cao, đặc biệt là bác sỹ tại tuyến xã. Cùng đó còn một số khó khăn vướng mắc trong thanh toán BHYT tại các cơ sở KCB. Vấn đề tự chủ tại tại TTYT huyện còn khá cao 67% gặp không ít khó khăn trong việc thu thấp hơn chi.

Tại hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 được các đại biểu trưởng các khoa, phòng TTYT huyện Minh Long và Trưởng Trạm y tế xã cũng tập trung phân tích, tham luận, đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2023.

Vũ Lương - TTYT Minh Long

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 11
Hôm qua : 30
Tháng 04 : 1.488
Năm 2024 : 4.516