Tin tức - sự kiện

Trung tâm Y tế huyện Minh Long tổ chức hội thi tay nghề Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh lần thứ I năm 2024

Nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng với nhu cầu cung ứng dịch vụ y tế an toàn và hiệu quả.
Trung tâm Y tế huyện Minh Long xây dựng kế hoạch số 224/KH-TTYT-ML ngày 19/4/2024 về việc hội thi kiểm tra tay nghề Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh năm 2024; thành lập Hội đồng thi tay nghề và Ban tổ chức hội thi tay nghề Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh lần thứ I năm 2024.


Vào sáng ngày 03/5/2024 Ban Tổ chức thi tay nghề khai mạc hội thi tay nghề Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh lần thứ I năm 2024. Có Bác sĩ Đinh Muôn-Giám đốc TTYT, Trưởng ban TCHT, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc hội thi, tham dự có 10 thành viên Hội đồng thi và 30 thí sinh là Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh tại 05 khoa điều trị của TTYT huyện. 


Ban giám khảo kiểm tra đánh giá Hopoij đồng thi, gồm: Ban giám đốc, Trưởng khoa lâm sàng và Điều dưỡng trưởng các khoa. Tiêu chí chấm thi theo bảng kiểm của các Quy trình kỹ thuật, gồm có các Quy trình sau:
1.    Quy trình tiêm tĩnh mạch.
2.    Quy trình truyền dịch.
3.    Quy trình kỹ thuật tiêm bắp.
4.    Quy trình kỹ thuật lấy máu xét nghiệm.
5.    Quy trình kỹ thuật thay băng rửa vết thương.
6.    Quy trình kỹ thuật cắt chỉ vết thương sạch.
7.    Quy trình kỹ thuật đặt thông tiểu.
8.    Quy trình kỹ thuật cho người bệnh thở oxy qua ống thông hai đường( gọng kính- gọng mũi).
9.    Quy trình cho người bệnh uống thuốc.
10.    Quy trình kỹ thuật đo điện tim đồ.
11.    Quy trình kỹ thuật đo dấu hiệu sinh tồn.
12.    Quy trình kỹ thuật xoa bóp vùng đầu.
13.    Quy trình kỹ thuật xoa bóp vùng lưng, thắt lưng.
14.    Quy trình kỹ thuật xoa bóp vai, cánh tay.
15.     Quy trình châm cứu…thủy châm…

 

Hội thi là dịp để các Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh, cùng trau dồi về kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp ứng xử, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, chính xác, tận tâm, đúng quy trình kỹ thuật trong thực hành và chăm sóc người bệnh. Hội thi cũng là dịp kiểm tra, đánh giá toàn diện về trình độ, năng lực chuyên môn của đội ngũ Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh nhằm cải tiến, cấp khoa, đã có 30 Điều dưỡng, Hộ sinh, Y sĩ đủ tiêu chuẩn tham gia dự thi trong thời gian từ 03/5/2024 đến 06/5/2024. Mặc dù bận rộn với công việc chuyên môn nhưng các khoa vẫn tập trung ôn thi và nghiêm túc thực hiện, Ban chủ nhiệm Hội đồng thi cũng đã rất tích cực tham gia cùng Điều dưỡng, Hộ sinh, Y sĩ và Điều dưỡng Trưởng đánh giá kỹ năng thực hành cho các nhân viên để chọn ra được các thí sinh xuất sắc nhất để đại diện cho các khoa TTYT huyện để tham dự cấp tỉnh (nếu có) . 
Việc tổ chức “Hội thi tay nghề Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh lần thứ I năm 2024” của TTYT huyện Minh Long, Đây là cơ hội để đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, được ôn luyện lại kiến thức và kỹ năng thực hành các Quy trình kỹ thuật, củng cố và nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Chính là cơ hội để được giao lưu, học tập lẫn nhau. Đồng thời là dịp để Trung tâm Y tế đánh giá được thực chất năng lực trình độ chuyên môn đối với các Điều dưỡng, Hộ sinh, Y sĩ  nhằm xây dựng kế hoạch đào tạo thiết thực và hiệu quả, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn nhằm mang lại chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh tốt hơn, hài lòng hơn, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

Vũ Lương

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 7
Hôm qua : 23
Tháng 09 : 180
Năm 2024 : 9.992