Tin tức - sự kiện

Trung tâm Y huyện Minh Long tổ chức tập huấn cho Y tế cơ sở về nâng cao quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm

         Ngày 04/4/2022 tại TTYT huyện Minh Long phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, tổ chức lớp tập huấn thời gian 02 ngày về nâng cao quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm cho 03 Y bác sĩ khoa Khoa Kiểm soát bệnh tật-HIV/AIDS-Y tế công cộng thuộc TTYT huyện và 30 cán bộ Y tế tại 05 trạm Y tế xã của huyện.

Lớp tập huấn được Bác sĩ Ngô Thị Cẩm Tú-chuyên viên của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, báo cáo về thực trạng bệnh không lây nhiễm trong thời gian qua tại cộng đồng. Thực trạng tại Việt Nam, cứ 100 trường hợp tử vong thì có tới 77 người tử vong do các bệnh không lây nhiễm. Đặc biệt, bệnh không lây nhiễm còn là bệnh lý nền, yếu tố tăng nặng và dẫn đến tử vong của các trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm hay COVID-19 hiện nay là gánh nặng, yếu tố nguy cơ và chiến lược phòng chống hiện nay, hướng dẫn nội dung về tác hại của một số nguyên nhân dẫn đến các bệnh không lây nhiễm và cách phòng, chống một số bệnh không lây nhiễm, như: Bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và mối liên quan giữa bệnh không lây nhiễm với dịch bệnh Covid-19.

          Lớp tập huấn, nhằm trang bị  cho đội ngủ Y Bác sĩ, cán bộ Y tế cơ sở trên địa bàn huyện nắm bắt sâu hơn về kiến thức chuyên môn trong việc quản lý và điều trị bệnh không lây nhiễm tại các trạm y tế xã và tại cộng đồng. Nâng cao trong công tác tham mưu của Y tế cơ sở cho các cấp chính quyền việc chỉ đạo, lãnh đạo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại địa phương và tăng cường phối hợp của hệ thống Y tế cơ sở với hội, đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chăm sóc và phòng, chống bệnh không lây nhiễm với dịch bệnh Covid-19 hiện nay, nhằm giảm thiểu mức thấp nhất tử vong do bệnh lây nhiễm và dịch bệnh Covid-19 trong thời gian đến trên địa bàn huyện.

    Vũ Lương

 

 

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 24
Hôm qua : 27
Tháng 05 : 539
Năm 2024 : 5.140