Tin tức - sự kiện

Trung tâm Y tế huyện Minh Long tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho viên chức tuyến huyện, xã năm 2024

Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, Từ ngày 21-22/8/2024, Trung tâm Y tế huyện Minh Long tổ chức 2 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử cho toàn bộ 116 viên chức, lao động tại TTYT huyện và 05 Trạm Y tế xã.

Đến tham dự khai mạc 2 lớp tập huấn có đồng chí Đinh Muôn-Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTYT huyện; đặc biệt là Tiến sĩ - Ngô Thị Kim Ngọc, Giảng viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng tỉnh Quảng Ngãi làm giảng viên của 2 lớp tập huấn này.

 

Tại 02 lớp tập huấn 116 viên chức, người lao động thuộc TTYT huyện, được tiếp thu các nội dung quan trọng của Giảng viên giàu kinh nghiệm Tiến sĩ - Ngô Thị Kim Ngọc chia sẻ, nhấn mạnh: Trong cuộc sống hàng ngày giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng mềm. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh.

 

Qua 02 lớp tập huấn về kỹ năng, đã diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi, tại lớp tập huấn, giảng viên Tiến sĩ - Ngô Thị Kim Ngọc, cùng các học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống về giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực tế, những kỹ năng về giao tiếp ứng xử này sẽ góp phần nào thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhiều nhân viên y tế của TTYT, Trạm Y tế xã tỏ ra tâm đắc với phần trình bày của Tiến sĩ - Ngô Thị Kim Ngọc, đã tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp viên chức từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của mình để phục vụ người bệnh.

 

Đồng chí Đinh Muôn-Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTYT huyện Minh Long nhấn mạnh, tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử là hoạt động thường xuyên góp phần thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa, phòng và Trạm Y tế xã thuộc TTYT huyện, qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, TTYT tiếp tục triển khai công tác truyền thông Y tế tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong toàn đội ngủ viên chức, người lao động trong thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Y tế huyện Minh Long.

Vũ Lương

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 1
Hôm qua : 26
Tháng 09 : 464
Năm 2024 : 10.276