Tin tức - sự kiện

Trung tâm Y tế huyện họp bàn chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1/2021

Nhằm chủ động phòng chống dịch bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho người tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch và nhân viên y tế của huyện Minh Long. Chiều ngày 28/4/2021, Trung tâm Y tế huyện tổ chức họp bàn công việc chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tuyến huyện, xã và cán bộ nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế và Trạm Y tế các xã.

Tham dự cuộc họp có các đ/c trong Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, Trạm y tế các xã. Theo kế hoạch huyện Minh Long được phân bổ đợt I/2021 với 180 liều vắc xin phòng Covid-19 ( trong đó tiêm cho nhân viên y tế 60 liều, nhân viên tham gia phòng chống dịch 60 liều, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19  là 60 liều).

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo các khoa, phòng chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế cho buổi tiêm và xử trí phản ứng sau tiêm chủng. Tổ chức các buổi tiêm theo quy trình một chiều: Bàn đón tiếp, hướng dẫn→Khu vực chờ trước tiêm chủng → Bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng → Bàn tiêm chủng → Bàn ghi chép, vào sổ tiêm chủng → Khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng. Trước khi tiêm vắc xin Covid-19 được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy…

Sau tiêm vắc xin xong được ngồi nghỉ ngơi và được nhân viên tiêm chủng theo dõi tình trạng sức khoẻ trong vòng 30 phút, và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 07 ngày tiếp theo.

Tiêm vắc xin xong sẽ được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19”, các trường hợp được tiêm vắc xin sẽ khai báo hàng ngày để theo dõi phản ứng sau tiêm ít nhất 07 ngày.

Để đảm bảo việc tiêm chủng được an toàn, Trung tâm Y tế huyện huy động lực lượng gồm 20 bác sỹ, y sỹ, nhân viên y tế tuyến huyện và xã, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết để đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra đúng quy định và an toàn.

Theo Kế hoạch đợt 1/2021, huyện Minh Long sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 vào 2 ngày, từ ngày 05-06/5/2021 tại Trung tâm y tế huyện, với 180 người được tiêm.

Đình Toàn - quangngai.gov.vn

Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 4
Hôm qua : 18
Tháng 05 : 4
Năm 2024 : 4.605